Cách Chọn Tủ Bếp Chuẩn Đẹp - Chuẩn Bền - Chuẩn Tiết Kiệm

CÁCH CHỌN TỦ BẾP CHUẨN ĐẸP, CHUẨN BỀN, CHUẨN TIẾT KIỆM. Bạn muốn biết cách chọn tủ bếp cho nhà mình nhưng chưa biết lựa loại vật liệu nào lý tưởng nhất? Hãy để #thietkenoithatkienong là chuyên gia nội thất bật mí bí quyết cho bạn. Nếu có thắc mắc về nội thất, hãy gửi câu hỏi qua Email info.kienong@gmail.com, #thietkenoithatkienong sẽ giải đáp và tư vấn chi tiết giúp bạn.
"Khách hàng hỏi: Tôi đang định lắp tủ bếp mới cho nhà mình. Tham khảo trên thị trường, tôi thấy tủ bếp được làm từ rất nhiều loại vật liệu khác nhau. Xin kiến trúc sư tư vấn cho tôi cách lắp tủ bếp, công dụng, ưu điểm và nhược điểm của từng loại vật liệu cụ thể để tôi có sự lựa chọn phù hợp cho gian bếp của gia đình. Cảm ơn kiến trúc sư!"
Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại vật liệu làm tủ bếp, nhưng lại rất ít người có đủ kiến thức để phân biệt được ưu, nhược điểm của mỗi loại. Trước khi quyết định đóng tủ bếp, bạn nên tìm hiểu về các loại vật liệu phổ biến hiện đang được sử dụng tại Việt Nam. Đây là những loại vật liệu phù hợp với điều kiện khí hậu và thói quen sử dụng ở nước ta.


Gỗ thịt tự nhiên là loại vật liệu được ưa chuộng trong thiết kế đồ nội thất vì ưu điểm bền, đẹp, chắc chắn, có thể đẽo gọt thành những chi tiết mang tính thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó, gỗ tự nhiên có các vân gỗ đặc trưng của từng loại khác nhau. Nếu xử lý kỹ thuật tốt, gỗ tự nhiên có khả năng chịu nước tốt hơn các loại gỗ công nghiệp. Nhược điểm của tủ bếp đóng bằng gỗ tự nhiên là giá thành cao, dễ xảy ra hiện tượng cong vênh khi sử dụng lâu dài, đặc biệt là ở các cánh tủ, gây bất tiện khi sử dụng.
Một số loại gỗ tự nhiên thích hợp để đóng tủ bếp là gỗ hương, gỗ xoan đào, gỗ sồi, gỗ thông…


Tủ bếp bằng gỗ công nghiệp có giá thành rẻ hơn gỗ tự nhiên và không mất nhiều công sức khi sản xuất. Gỗ công nghiệp được làm từ các tấm ván gỗ mỏng ghép chặt vào nhau nên không có độ co giãn. Vì vậy, loại tủ bếp gỗ công nghiệp có ưu điểm là ít cong vênh hơn gỗ tự nhiên. Tuy nhiên, đặc tính của gỗ công nghiệp là khả năng hút nước cao, khi gặp nước gỗ sẽ bị bung liên kết keo làm tấm gỗ rời ra và không còn sử dụng được. Tủ bếp bằng gỗ công nghiệp chỉ thích hợp với các căn hộ chung cư, các gia đình có không gian bếp khô ráo, không bị ẩm do hơi nước.


Ngoài gỗ, một số vật liệu khác cũng có thể dùng để đóng tủ bếp như:
♥ Tủ bếp inox: ưu điểm rất bền nhưng giá đắt và kém thẩm mỹ. Tủ bếp loại này làm căn bếp của bạn lạnh lẽo, kém sang.
♥ Tủ bếp bằng nhựa PVC: ưu điểm là chịu được nước, ẩm mốc nhưng hình thức không linh hoạt, màu sắc hạn chế, giá cao.
Để tủ bếp được đẹp, bền và có mức chi phí vừa phải, bạn cũng có thể chọn nhiều loại vật liệu để kết hợp như đóng phần tủ ít tiếp xúc với nước bằng gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp và dùng inox hoặc nhựa PVC để làm phần hay tiếp xúc với nước như đế, khoang, bồn rửa… Khi đóng tủ bếp, bạn chọn các đơn vị thi công tốt để xử lý hiệu quả phần giáp lai giữa mặt đá và gỗ, lắp đặt đúng kỹ thuật để tủ bếp bền đẹp theo thời gian.


Cảm ơn các bạn đã tham khảo!

ĐCĐKKD: 6/1 Đường 7, KP. 2, P. Bình Thọ, Q. Thủ Đức, TPHCM
Xưởng + VP: 155 Đường Tam Bình, P. Tam Phú, Q. Thủ Đức, TPHCM
Hotline: 0917327838

0 nhận xét:

Đăng nhận xét